Mách mẹ cách tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bệnh cho bé

Mách mẹ cách tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bệnh cho bé

 Nguyễn ĐứcMinh  06/02/2020

Giữa tâm bão dịch viêm phổi cấp do virus Corona, bên cạnh việc rửa tay thật sạch bằng nước ấm hoặc các dung dịch rửa tay có tính sát khuẩn, giữ ấm cơ thể (đặc biệt là vùng họng), giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng thì việc quan trọng không kém đó là tăng cường sức đề kháng cho bé và cả gia đình. Khi hệ miễn dịch tốt thì khả năng bị virus tấn công là rất thấp, hoặc nếu có thì sẽ giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Dưới đây là tổng hợp các cách giúp bé tăng cường sức đề kháng. Các mẹ cùng tham khảo nha:

Đối với trẻ nhỏ,hệ miễn dịch vẫn còn non nớt, chưa hoàn thiện nên sức đề kháng kém. Dễ thấy nhất là khi giao mùa, thời tiết thay đổi và tác động của môi trường bên ngoài, trẻ bị ho, cảm cúm, sốt… Tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa… Không chỉ vậy, sức đề kháng kém cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh thường gặp ở trẻ em như uốn ván, ho gà, bại liệt, sởi, viêm màng não mủ… Và nghiêm trọng hơn là bệnh ung thư, sốt xuất huyết, lao, bạch hầu…

Đối với những bé đang bú sữa mẹ, trong thời gian này mẹ hãy tăng cường cho bé bú vì sữa mẹ có rất nhiều dưỡng chất hữu ích với hệ miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Nhiều nghiên cứu khác nhau trên thế giới đã chứng minh: sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, virus gây hại, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh… Những dưỡng chất trong sữa mẹ có thể bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh, chẳng hạn như Rotavirus và liên cầu khuẩn nhóm B.

Đối với những bé bước vào độ tuổi ăn dặm mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn các loại trái cây và rau củ. Đây là nhóm thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu, có lợi cho hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ.

Chất xơ có trong rau củ, trái cây không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, các loại rau củ quả chứa vitamin A, C sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ như bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, cam…

Mẹ lưu ý vitamin rất dễ hao hụt trong quá trình chế biến và bảo quản nên chế biến đến đâu mẹ cho trẻ dùng hết đến đấy. Ví dụ vắt cam ra là cho trẻ uống ngay, tránh bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ không còn nhiều tác dụng.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên rèn cho con một số thói quen giúp bảo vệ sức khỏe như rửa tay trước khi ăn, uống đủ nước mỗi ngày, trong thời điểm dịch bệnh này mẹ nên cho bé uống nước ấm, hạn chế uống nước lạnh và nên kết hợp cho trẻ sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: